Người xưa có câu :” Nhất dáng nhì da” và cho đến nay việc sở hữu thân hình cân đối, làn da trắng khỏe mịn màng vẫn luôn là tiêu chí hàng đầu của chị em phụ nữ.

Tuy nhiên, với nhịp sống ngày càng bận rộn mà mức độ ô nhiễm môi trường khói thêm trầm trọng hiện nay thì việc giữ làn da như ý muốn là chuyện không hề dễ dàng.

Do đó, để giúp phái đẹp chúng ta giữ được sự tự tin khẳng định bản thân trong công việc cũng như cuộc sống thì nội dung bài viết sau đây sẽ bật mí đến bạn đọc một số bí quyết

 chăm sóc da toàn thân hiệu quả. 

Chăm sóc da toàn thân hiệu quả
Cần lắm một qui trình chăm sóc da toàn thân đơn giản nhưng phải hiệu quả đúng không nào?
  1. Nguyên nhân làm cho thân hình mất cân đối và da không đẹp

Thứ nhất, chế độ ăn uống, sinh hoạt không hợp lý. Người phụ nữ hiện đại ngày nay không đơn thuần  chỉ trong xó bếp đảm việc nhà mà hơn thế nữa đã đi làm, thậm chí giữ những chức vụ cấp cao quan trọng.

Vì vậy, điều này cũng đồng người với việc phái đẹp sẽ có ít thời gian hơn trong việc chăm sóc bản thân, xây dựng cho mình một chế độ ăn uống hợp lý và tập luyện thể dục thể thao.

Chính việc ăn uống kém khoa học, và không vận động  sẽ gây ảnh hưởng đáng kể đến thân hình và làn da.

Thứ hai, thói quen chăm sóc da không phù hợp. Lỗ hổng gây vấn đề chăm sóc da toàn thân này có thể nằm ở thứ tự chị em phụ nữ dùng các loại mỹ phẩm hoặc dùng với lượng quá mức cho phép.

Thứ ba,  sử dụng những sản phẩm chăm sóc da kém chất lượng. Thị trường ngày nay không khó để có thể mua mỹ phẩm giá rẻ nhưng trong lĩnh vực làm đẹp thì hàng nào giá đấy.

Những loại mỹ phẩm rẻ thường ban đầu sẽ giúp da trở nên trắng hồng căng mịn nhưng thực chất đang bào mòn da và thời gian dài sẽ trở thành thảm họa.

  1. Tầm quan trọng của việc chăm sóc da toàn thân

Có ý kiến cho rằng, việc chăm sóc da toàn thân chỉ quan trọng đối với những người quan tâm đến vẻ đề ngoài như khẳng định này không đủ thuyết phục bởi:

Giữ cho da khỏe, đẹp cùng vóc dáng cân đối bên cạnh mang đến sự tự tin thì cũng giúp bạn có thể trạng tốt, tránh được các bệnh về da.

Hơn thế nữa, việc chăm sóc da toàn thân cũng đóng vai trò như liều thuốc tiên cho những phái đẹp chuẩn bị và đang bước sang độ tuổi trung niên để giữ được nét thanh xuân trẻ trung của mình.

Ngoài ra, xây dựng chế độ chăm sóc da toàn thân của người phụ nữ cũng góp phần giữ vững hạnh phúc gia đình và giúp phái đẹp của chúng ta trở nên bản lĩnh, tự tin hơn.

  1.   Các giải pháp chăm sóc toàn thân

           Giải pháp đầu tiên mà chị em phụ nữ cần biết để có làn da đẹp khỏe mạnh là luôn giữ da sạch và chăm tẩy tế bào chết. Điều kiện tưởng chứng đơn giản nhưng không phải ai cũng làm đúng. Một trong số những cách tiết kiệm để tắm và làm sạch toàn thân được ưa chuộng nhất vẫn là tắm ấm lạnh.

Với phương pháp này, phái đẹp sẽ tắm bằng nước ấm trong khỏang 15 phút để làm mềm da và mở lỗ chân lông giúp da đẩy các chất bẩn từ bên trong, sau đó tắm lại bằng nước lạnh để da được se khít lỗ chân lông và săn chắc.

          Giải pháp thứ hai là hiểu được những vai trò của các loại mỹ phẩm và làn da của mình.

Điều này vô cùng quan trọng, hiểu da của chính bạn là loại da gì sẽ giúp bạn đỡ mất tiền oan và chọn được ngay những loại mỹ phẩm phù hợp. Hơn nữa, bạn cũng có thể tham khảo các diễn đàn làm đẹp để biết thêm về trình tự dùng mỗi loại mỹ phẩm.

          Giải pháp thứ ba: thường xuyên đắp mặt nạ dưỡng da. Không thể phủ nhận chất dinh dưỡng nuôi da phần lớn từ nguồn thực phẩm nhưng mặt nạ dưỡng da sẽ giúp những dưỡng chất thấm sâu hiệu quả hơn. Về loại mặt nạ, bạn có thể tham khảo các hãng chất lượng hoặc dùng mặt nạ 100% thiên nhiên sao cho phù hợp với loại da.

          Giải pháp thứ tư là dùng kem chống nắng. Khác với những phương thức trên, thay vì chỉ thực hiện 2-3 lần/tuần thì việc sử dụng kem chống năng là thói quen cần có mỗi ngày. Kem chống nắng sẽ giúp da chống được những tia gây hại như tia UV, tia cực tím, .. đồng thời làm chậm tiến trình lão hóa da.

Tuy nhiên, cũng đừng quên làm sạch lớp kem chống năng cuối ngày trước khi đi ngủ nhé!

          Giải pháp cuối cùng chính là xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học hợp lý. Cụ thể, chị em phụ nữ nên ăn uống đủ chất, bổ sung các chất xơ, vitamin cần thiết cho cơ thể.

Ngoài ra, uống đủ lượng nước mỗi ngày cũng là điều vô cùng quan trọng để giữ cho da đẹp dáng khỏe.

          Tóm lại, chăm chỉ kết hợp thực hiện những giải pháp trên sẽ giúp làn da trắng mịn, căng mọng.

Hơn nữa, phái đẹp cũng không phải lo hay gặp stress về vấn đề giảm mỡ bụng, tan mỡ.

Mặc khác, một khi đã xây dựng được những thói quen trên, bạn cũng sẽ cảm thấy yêu bản thân hơn và có động lực hơn trên con đường chinh phục những mơ ước trong tương lai của người phụ nữ.

Từ khóa: cham soc da toan than, body care, giảm mỡ bụng

Tác giả: Sherry

Sherry đã chia sẽ cho chúng ta có cái nhìn khái quát về tầm quan trọng của việc chăm sóc da toàn thân và những ưu nhược điểm khi chúng ta bỏ qua bước chăm sóc da quan trọng này.

Và sau đây, chúng ta cùng xem qua một chia sẻ nữa về một vấn đề cũng khá quan trọng trong qui trình làm đẹp chăm sóc da cho chị em chúng ta nhé.

Đó là xử lí Mỡ thừa và cách “Giảm Mỡ” an toàn hiệu quả !

Nào chúng ta cùng xem nhé :

Sở hữu cơ thể săn chắc, không mỡ thừa luôn là mơ ước của chị em phụ nữ. Do đó, nhằm giúp phái đẹp có thể thực hiện mục tiêu này, nội dung bài viết sau đây sẽ mang đến một số thông tin bổ ích cần biết về mỡ thừa và những phương án giảm mỡ thừa an toàn, hiệu quả, tiết kiệm. 

Các loại mỡ thừa trên cơ thể 

Mỡ thừa là phần mỡ được tích trữ bên trong cơ thể từ chất béo và những thói quen ăn uống, sinh hoạt hằng ngày. Mỡ thừa được phân loại dựa trên từng bộ phận, cụ thể ta có:

Mỡ thừa toàn thân trên: Với loại mở thừa này, nguyên nhân chủ yếu là tỉ lệ không cân xứng giữa số giờ lao động và tỉ lệ calo nạp vào cơ thể dẫn đến chuyển hóa thành mỡ thừa và tích ở phần thân trên.

Mỡ thừa vùng bụng dưới eo: Khác với toàn thân trên, mỡ thừa phần bụng dưới eo xuất hiện bởi hậu quả của việc rối loạn thần tinh, bị áp lực tinh thần và thường xuyên gặp căng thẳng, lo âu.

Mỡ thừa bắp đùi và dưới cơ thể: Mỡ thừa bắp đùi hình thành do lượng gluten dư thừa hằng ngày được hấp thụ vào cơ thể.  Ngoài ra, béo đùi cũng là triệu chứng của chị em phụ nữ mắc các chứng bệnh về tĩnh mạch chân hoặc đang trong giai đoạn thai kỳ.

Mỡ thừa ở lưng và bụng: Nguyên nhân gây nên mỡ thừa vùng lưng và bụng và hiện tượng thiếu ngủ kéo dài của cơ thể khiến hormone bị rối loạn dẫn đến thay đổi. Bên cạnh đó, lười vận động, không thường tập thể dụng thể thao cũng là tác nhân khiến mỡ thừa tích tụ ở hai vị trí này.

Cách giảm mỡ thừa hiệu quả 

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học hợp lý

Chế độ ăn uống hợp lý không đơn thuần theo tháp dinh dưỡng hay xu hướng chung mà bạn cần phải hiểu rõ cơ thể mình và tạo nên cơ chế dinh dưỡng riêng trong đó đáp ứng:

Nạp vừa đủ năng lượng cần thiết từ chất béo và đạm:

Với lượng vừa đủ thì bộ đôi đạm và béo sẽ kích thích tốc độ cho quá trình đốt cháy mỡ thừa tạo năng lượng.

Tuy nhiên, nạp với liều lượng quá mức lại gây phản tác dụng bởi béo và đạm dư thừa sẽ được chuyển hóa thành mỡ.

Hai dưỡng chất này có thể tìm thấy trong những loại thực phẩm thịt, cá như thịt gà, thịt bò, cá biển, … khi chọn, bạn nên cẩn thận nguồn gốc thực phẩm để đảm bảo không bị nhiễm hormone tăng trưởng và các chất gây hại khác.

Bổ sung chất xơ:

Chất xơ là thành phần không thể thiếu trong quá trình giảm mỡ. Hơn nữa, chất xơ cũng giúp bạn no nhanh nhờ vào hàm lượng calo cao và giảm cơn thèm ăn hơn.

Để bổ sung dưỡng chất này, bạn có thể thêm các loại ngũ cốc nguyên hạt vào khẩu phần ăn hằng ngày hoặc  các loại rau củ quả tươi như táo, anh đào, cam, bông cải, …

Hạn chế các loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng thấp. Đây sẽ là yêu cầu khá khó khăn đối với các fan của món ăn vặt.

Tuy nhiên, nếu loại bỏ được thói quen này bạn sẽ giảm bớt đi phần lớp chất vô dụng – tác nhân gây tích mỡ thừa.

Giảm lượng đường:

Lượng đường cao cũng sẽ hình thành nên mỡ thừa. Để giảm mỡ, bạn nên nói không với những loại thực phẩm như nước ngọt, bánh nướng và kẹo.

Hạn chế ăn thức ăn nhanh

Các loại thực phẩm đóng hộp: Lý do khiến tỷ lệ người béo phì tại Mỹ ngày một tăng nhanh chính là sự phát triển của thức ăn nhanh.

Những loại thực phẩm “ăn liền” thường sẽ trải qua công đoạn chiên đầu và chính cách chế biến này sẽ lấy đi các chất dinh dưỡng vốn có và đồng thời tăng lượng béo.

Bên cạnh đó, những loại thịt, cá đóng hộp đã qua chế biến cũng nên được đưa vào danh sách cấm nếu bạn muốn nói lời tạm biệt với mỡ thừa trong cơ thể.

Chẳng những là nguyên do gây tích mỡ, các loại thực phẩm đóng hộp cũng liên tục được khuyến cáo cảnh giác với những chất bảo quản, chất hóa học tiềm tàng.  

  • Uống nhiều nước

Các nghiên cứu từ những nhà khoa học nổi tiếng trên thế giới đều đưa ra kết luận rằng: Trung bình một người bình thường nên uống ít nhất 2 lít nước/ ngày tương đương với 8 ly nước 500ml.

Nước sẽ là dung môi xúc tác tiến trình trao đổi chất góp phần chất giảm mỡ bên trong cơ thể.

Lưu ý, nước được đề cập khuyên dùng là nước tinh khiết và để đạt hiệu quả tối ưu, thời điểm uống nước lý tưởng nhất là vào mỗi buổi sáng khi vừa thức dậy và trước khi ăn sáng.

  • Không bỏ bữa ăn sáng

Với thói quen người Á Đông, buổi sáng thường chỉ ăn sơ sài và thậm chí bỏ hẳn. Đây là thói quen tiêu cực bởi sau một đêm dài nghỉ ngơi, cơ thể bạn đã dùng năng lượng và để bắt đầu một ngày mới, bạn cần phải nạp thêm calo cho cơ thể.

Lời khuyên cho một buổi sáng lý tưởng là có đầy đủ các chất dinh dưỡng,  giàu chất đạm và chất xơ ví dụ rau củ, trứng và sinh tố hoa quả.

  • Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao 

Luyện tập thể thao là cách hữu hiệu nhất cho việc giảm mỡ thừa ngoài ra vận động tay chân cũng giúp bạn giữ được tinh thần tươi trẻ, thoải mái.

Body care – Chăm sóc da toàn thân

Tác giả: Sherry